วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข้อมูล บ้านผาบ่อง


     ชุมชนบ้านผาบ่อง เป็นชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของชุมชนที่ควรได้รับการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักแก่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การส่งเสริมการตลาดเป็นกลยุทธ์สำคัญที่นักการตลาดใช้เพื่อแนะนำและเชิญชวน ให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสถึงบรรยากาศของวิถีชุมชนอย่างแท้จริง โดยการใช้การตลาดทางตรงเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการรับรู้ การตอบสนอง สามารถวัดผลได้ บรรลุวัตถุประสงค์ ตลอดจนเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดทางตรงของชุมชนต่างๆ ต่อไป

 
     วิถีชุมชน ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวไทใหญ่ บางส่วนจะเป็นกะเหรี่ยง วิถีชีวิตส่วนใหญ่ของชาวบ้านคือ ทำสวน ทำไร่ ซึ่งชุมชนนี้มีวัฒนธรรมและ สถาปัตยกรรมที่แปลกตา ไปจากชุมชนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอื่น ดังนั้นแค่ได้มาสัมผัสกับวิถีชุมชน และวัฒนธรรมที่แตกต่าง ก็สร้างความตื่นเต้น สนุกสนานและความประทับใจได้ไม่น้อยเลย









    
     ที่พัก ชุมชนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพบ้านผาบ่องnจัดที่พัก แบบโฮมสเตย์ (Homestay) สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 100 - 150 คน ในช่วงฤดูหนาว ควรจองที่พักไว้ล่วงหน้า

 


      บริการสุขภาพ แช่เท้าด้วยสมุนไพร กำลังเสือโคร่ง และนวดนำมันกำลังเสือโคร่ง ที่มีสรรพคุณให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น และแข็งแรง เดิมทีมักนิยมใช้ใน การดองเหล้าดื่มชูกำลัง แต่ที่ผาบ่องได้พัฒนามาให้ในการแช่เท้า และเป็นนำมันนวด ซึ่งเป็นอีกบริการที่ต้องลองการนวดประคบ ด้วยลูกประคบสมุนไพร ที่ได้รับการอบรมและพัฒนา นำสมุนไพรใกล้ตัว และสมุนไพรกำลังเสือโคร่ง มาเป็นส่วนผสมสร้าง ความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนได้ไม่น้อย สำหรับผู้ที่สนใจและอยากหาซื้อนำกลับไปใช้หรือเป็นของฝากสามารถหาซื้อได้ในชุมชน


 

แผนที่บ้านผาบ่อง
สนใจกิจกรรมท่องเที่ยว เชิงสุขภาพผาบ่อง จ.แม่ฮ่องสอน
ติดต่อ : 087-1815363 ประนอม  ศรีตระกูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น